TP. HCM: CHƯƠNG TRÌNH THÁNG KHUYẾN MẠI NĂM 2017

  Thứ Sáu, Ngày 1 Tháng 9, 2017, 13:23

Thực hiện chủ trương của Thành phố, Sở Công Thương thực hiện Chương trình “Tháng Khuyến mại” nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm. Chương trình “Tháng Khuyến mại” đã được tổ chức xuyên xuốt từ năm 2005 cho đến nay.

Qua 12 năm triển khai thực hiện, Chương trình đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của Thành phố với nhiều hoạt động ngày càng quy mô, đa dạng và phong phú; đồng thời, là một bộ phận quan trọng trong kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Thành phố về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình năm nay bao gồm các sự kiện như: Vận động doanh nghiệp tham gia và các sự kiện diễn ra trên địa bàn các Quận huyện.

     Theo đó, vào đầu tháng 9/2017 dự kiến 3000 doanh nghiệp và hơn 5.300 hộ kinh doanh cá thể, các tiểu thương bao gồm các lĩnh vực như Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, dịch vụ, du lịch, chợ ….sẽ thực hiện khoảng 12.000 các chương trình khuyến mại (Tháng 9/2016, đã có 2300 doanh nghiệp và hơn 5300 hộ kinh doanh thực hiện 10153 chương trình khuyến mại tổng chi phí khuyến mại 7.528.000.000.000đ) thuộc các ngành Lương thực Thực phẩm, Hóa mỹ phẩm, Thực phẩm, Đồ uống, Điện - Điện tử, Viễn thông, Ngân hàng, Du lịch, Trang trí nội thất ...  nhiều hình thức khuyến mại khác nhau như: giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử… dự kiến từ tháng 9 đến tháng 12 sẽ có hơn 30.000 chương trình khuyến mại sẽ được thực hiện trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung chủ yếu vào tháng 9 và tháng 12.

     Sở Công Thương cho biết: Hiện Ủy ban nhân dân 24 quận huyện đã xây dựng hoàn thiện kế hoạch triển khai chương trình như vận động doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chương trình, tổ chức treo băng rôn, cờ phướn, phát thanh, tổ chức bán hàng trực tuyến, tổ chức tuyến đường khuyến mại, giờ vàng khuyến mại, ngày vàng khuyến mại, bán hàng lưu động, phiên chợ/hội chợ hưởng ứng Tháng khuyến mại… Ngoài ra có nhiều điểm nổi bật như: Tại Quận 1, Tổ chức chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến từ 01/9-30/9/2017; Tổ chức Tuyến đường khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tại 02 tuyến đường Đồng Khởi và Nguyễn Trãi; Tại Quận 3, tổ chức Giờ vàng khuyến mại Chợ Nguyễn Văn Trỗi, Vườn Chuối, Bàn Cờ. Ngày vàng khuyến mại, Giờ vàng khuyến mại tại 10 siêu thị, 73 cửa hàng tiện lợi;  Tại Quận 6, các tuyến đường sẽ khuyến mại đồng loạt như tuyến đường Nội thất gỗ Mỹ nghệ Hậu Giang; tuyến Thương mại dịch vụ Nguyễn Văn Luông; khu ẩm thực Hậu Giang…;  Tại Gò Vấp, tổ chức trên 4 TTTM, 15 Siêu thị, 85 Cửa hàng tiện lợi, 6 chợ truyền thống, tổ chức 02 Hội chợ hàng Việt hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại với hàng hóa sản xuất trong nước; Tại Cần Giờ, Tổ chức bán hàng lưu động tại các xã, dự kiến sẽ có 15 chuyến/ tháng tại các xã trong tháng 9;  Tại Củ Chi, tổ chức 140 đợt bán hàng lưu động từ tháng 9 - 12/2017, bình quân 1-2 đợt/xã/tháng.

Năm nay, Lễ phát động chương trình “Tháng Khuyến mại” năm 2017 sẽ được tổ chức tại Khu B - Công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào 19h30 ngày 24/8/2017 đồng thời là lễ khai mạc sự kiện “Hội tụ hàng Việt” 2017 và Tuần khuyến mại trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017 tại Khu B, Công viên 23/9 là sự kiện mở đầu cho Chương trình “Tháng khuyến mại” 2017. Đây là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam trình diễn, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm “Made in Vietnam” có chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu của các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản.

     Với thông điệp truyền thông năm đầu tiên là “Hội tụ hàng Việt – Đa dạng, phong phú”, được thể hiện qua ý tưởng màu sắc đa dạng, rực rỡ của lăng kính, sự kiện được thiết kế theo hướng không gian mở để doanh nghiệp trình diễn và thể hiện theo đúng chủ đề của chương trình.

     Hiện đã có hơn 50 đơn vị phù hợp đăng ký tham gia với hơn 150 gian hàng như Vinamilk,  Saigon Co.op, Paramax, Fahasha, Bibica, Kinh Đô, Coca Cola, Mobiphone, Việt Tiến, Nhà Bè, Thắng Lợi, Điện Quang, Minh Long I, Mỹ phẩm Sài Gòn, Sacombank – SBJ, Trương Vui, Hương Mi, Điện máy Thiên Hòa, Tiki, Pinaco, GrabTaxi, Cholimex, Yan, Yeah1, Zalo  … Đa số các đơn vị đến đây chủ yếu để giới thiệu hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc tự thiết kế, trang trí gian hàng, trưng bày các sản phẩm … cùng nhiều các hoạt động hấp dẫn như tổ chức các trò chơi, dùng thử sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại …. nhằm thể hiện hình ảnh và chất lượng của sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng và du khách nước ngoài.

     Người tiêu dùng và du khách nước ngoài đến đây không chỉ được trải nghiệm, khám phá những câu chuyện thú vị về hàng Việt mà còn được thưởng thức những hoạt động hấp dẫn và tham gia cùng các các nghệ nhân làng nghề như làm gốm, làm nón lá, làm lồng đèn, đóng giày … để tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình.

     Bên cạnh “Hội tụ hàng Việt” là sự kiện mới, Tuần Khuyến mại trực tuyến từ 25/8 đến 01/9 sẽ là điểm nhấn cho hoạt động thương mại điện tử trong Tháng Khuyến mại 2017. Website chương trình khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn sẽ tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mại được doanh nghiệp cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa và được Sở Công Thương trực tiếp giám sát nhằm củng cố, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử.

Tuần Khuyến mại trực tuyến hội tụ các website TMĐT hàng đầu như Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada, Hotdeal,... với sản phẩm khuyến mại được chọn lọc, trải rộng từ điện máy (smart tivi, máy lạnh,...), điện thoại di động, thời trang, sản phẩm mẹ và bé; cho đến nhóm dịch vụ như coupon ẩm thực, du lịch, đi lại,...; và các đơn vị thanh toán trực tuyến như Payoo, 123pay, Zalopay cũng sẽ đồng hành cùng chương trình.

Đồng thời, Hội chợ khuyến mại tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 30/8/2017 đến hết ngày 04/9/2017, Hội chợ thu hút khoảng 250 doanh nghiệp tham gia với trên 500 gian hàng. Sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy,... của các doanh nghiệp có thương hiệu, các doanh nghiệp bình ổn thị trường với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn kết hợp các hoạt động giải trí phong phú, sôi nổi để Hội chợ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Chương trình “Điểm hẹn Sài Gòn” năm 2017, Đây là chương trình giới thiệu nét đẹp của sản phẩm Việt Nam do các nghệ nhân, làng nghề tạo ra. Tại đây, du khách trong và ngoài nước sẽ khám phá và hiểu được tinh hoa của làng nghề Việt Nam, đồng thời có thể tương tác trực tiếp để tạo ra sản phẩm. Đồng thời chương trình sẽ giới thiệu các sản phẩm lưu niệm, đặc sản của Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu các mặt hàng mang đậm “Nét Việt” đến du khách.

Hội chợ Xúc tiến Tiêu dùng – Du lịch năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày  28/12/2017 – 2/1/2017 là sự kiện khép lại trong chuỗi sự kiện chương trình “Tháng khuyến mại”, qua đó nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch vào những ngày cuối năm 2017 và đón chào năm 2017 (Tết Dương lịch).

Chương trình “Tháng Khuyến mại” đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của các đơn vị tài trợ: Công ty TNHH Thương mại Dịch Vụ Nam Thiên Hòa, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công Ty TNHH Grabtaxi, Công Ty TNHH Mm Mega Market (Việt Nam), Công Ty Dịch Vụ Mobifone Khu Vực 2 – Chi Nhánh Tổng Công Ty Viễn Thông Mobifone, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Tầm Nhìn Yêu Âm Nhạc (Yan).

Chương trình “Tháng Khuyến mại” ngày càng quy mô, đa dạng và phong phú, chương trình “Tháng khuyến mại” đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố, đồng thời là một hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện Chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Ngọc Thủy/ Sở Công Thương HCM

 

                                                         

 

 

 

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • SÀI GÒN FOOD RA MẮT BÁNH CHƯNG SUM VẦY

    14/11/2019
  • Tập đoàn Hưng Thịnh đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

    14/11/2019
  • CBRE HOSPITALITY FORUM 2019 TIÊU ĐIỂM THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG

    14/11/2019
  • Phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra các vụ cháy nghiêm trọng

    14/11/2019
  • Tuyệt đỉnh ẩm thực Ý tại The Reverie Saigon

    13/11/2019
  • HỘI THẢO & TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VỀ INTERNET VẠN VẬT VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN 2019

    13/11/2019
  • HOME CREDIT TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “10 PHÚT DUYỆT VAY - CẦU LÀ ĐƯỢC NGAY”

    12/11/2019
  • Dự báo những thị trường sẽ phát triển mạnh trong năm 2020: “Điểm nóng” đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương?

    12/11/2019
  • LIÊN HOAN ẨM THỰC MÓN NGON CÁC NƯỚC LẦN THỨ 14 - “VIỆT NAM - BẾP ĂN CỦA THẾ GIỚI”

    11/11/2019
  • Tuyệt hảo hương vị bánh ngọt và tráng miệng tại The Reverie Boutique

    11/11/2019

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK