HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

  Thứ Hai, Ngày 20 Tháng 6, 2022, 16:20

HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

 

Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 thể hiện cam kết và nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều thách thức

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống. Trong khi phải đương đầu với những biến động do COVID-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, chúng tôi đã “Nâng tầm tham vọng” để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030,” ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. 

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Chúng tôi cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.

 

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết –  một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Với các đối tác thương mại của mình, chúng tôi san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, chúng tôi có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh” trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn. 

Trong khó khăn, HEINEKEN Việt Nam vẫn là một công ty sáng tạo. Năm qua, chúng tôi đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm (i) Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An (ii) Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam và (iii) Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu. 

Là một công ty sản xuất và kinh doanh bia và nước táo lên men, chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc tuyên truyền uống có trách nhiệm – theo các cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay. 

Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của chúng tôi được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12 năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam. 

Một số điểm nhấn nổi bật trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của HEINEKEN Việt Nam: 

Hướng đến phát thải ròng bằng 0: 

  • Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/ tái sử dụng 
  • Các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo 
  • Hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành 
  • Đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước 

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng:

  • Đóng góp tương đương 0.7 % tổng GDP Việt Nam 
  • Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị 
  • 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020
  • Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận Cung ứng – cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới 
  • Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết. 

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm 

  • Nồng độ cồn trung bình ( tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục): 4,7%
  • Chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” tiếp cận 47 triệu lượt người

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu – Hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳngvà Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong  top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này. 

Theo NT/ Heineken

Từ khóa:

Bài viết liên quan

  • Howie Roberts - Chuyên gia vận hành sân golf quốc tế: MerryLand Golf Club hội tụ mọi yếu tố của một sân golf đẳng cấp

    12/08/2022
  • Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: Nhiều đề xuất nhằm phục hồi nhanh và phát triển bền vững

    11/08/2022
  • KREDIVO LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG KREDIVO ĐỂ CHI TIÊU LINH HOẠT

    11/08/2022
  • Đấu giá lại những lô đất bị bỏ cọc tại Thủ Thiêm, tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản

    11/08/2022
  • Thủ tướng nhấn mạnh các trọng tâm chỉ đạo, điều hành và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong tình hình mới

    03/08/2022
  • 'Cam kết của Thủ tướng tại COP26 giúp cải thiện mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam'

    03/08/2022
  • Cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 3 liệt sĩ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy

    03/08/2022
  • Chủ tịch Quốc hội: Phát triển ngành du lịch cần tư duy, tầm nhìn, bản sắc riêng

    03/08/2022
  • Đề nghị Singapore chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số

    03/08/2022
  • Thủ tướng yêu cầu '4 ổn định, 3 tăng cường, 2 đẩy mạnh, 1 tiết giảm và 1 kiên quyết không'

    03/08/2022

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK