Đại học RMIT và Hinrich Foundation giới thiệu chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên của RMIT

  Thứ Hai, Ngày 16 Tháng 12, 2019, 16:12

Đại học RMIT Việt Nam và Quỹ Hinrich Foundation vừa ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo trong hoạt động thương mại thế giới. Chương trình đào tạo sẽ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT Việt Nam.

Chương trình học trong 15 tháng được phát triển bởi Đại học RMIT kết hợp cùng Hinrich Foundation và gần 20 doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, nhằm đảm bảo giúp sinh viên phát triển tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý cần thiết để thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của chuỗi giá trị toàn cầu. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Ông Merle A. Hinrich, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Hinrich Foundation cho biết: “Chúng tôi xây dựng chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của hoạt động thương mại và chuỗi giá trị toàn cầu tại Châu Á, trong bối cảnh đang diễn ra những sự thay đổi quan trọng về thương mại và công nghệ.” 

Thời kỳ chuyển đổi của chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đã bắt đầu. Một số nguyên nhân dẫn đến những sự thay đổi này có thể kể đến là:

Sự suy giảm về tầm quan trọng của việc cân đối chi phí lao động trong thương mại. Tự động hóa đang làm suy giảm tầm quan trọng của chi phí lao động trong các quyết định sản xuất. Các nền kinh tế không còn dựa vào xuất khẩu lao động như một chiến lược phát triển. Các mô hình tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh của Châu Á cần được tái xác định để trở nên bền vững hơn.

Sự tái định hình của các chuỗi giá trị toàn cầu đòi hỏi lao động tay nghề cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến những thay đổi trong chuỗi giá trị toàn cầu bao gồm các luồng dữ liệu xuyên quốc gia và các công nghệ mới liên quan đến trí thông minh nhân tạo, IoT, tự động hóa và rô bốt hóa.

Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thương mại dịch vụ tạo ra các giá trị quan trọng về kinh tế tại Châu Á. Tham khảo thêm báo cáo[1] gần đây của Hinrich Foundation.  

Sự tăng trưởng trong tiêu dùng nội địa tại Châu Á. Hoạt động xuất khẩu đang ngày càng suy giảm với nhiều hàng hóa được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu địa phương. Các doanh nghiệp cần tích hợp các chiến lược sản xuất và phân phối, đồng thời xây dựng chuỗi cung ứng nội địa toàn diện hơn.

NT/ RMIT

 

 

Từ khóa:

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • Thủ tướng: Không bộ, ngành nào được chủ quan, lơ là

    03/08/2020
  • HOME CREDIT VIỆT NAM NHẬN 4 GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ DANH GIÁ

    03/08/2020
  • Reuters: tin tặc Trung Quốc tấn công hãng dược Mỹ bào chế văcxin ngừa COVID-19

    31/07/2020
  • GS.TS Nguyễn Văn Kính: "Chủng virus mới gây COVID-19 lây lan nhanh nhưng độc lực không đổi"

    31/07/2020
  • LẦN ĐẦU TIÊN, TẬP ĐOÀN AIA TỔ CHỨC SỰ KIỆN SỐNG KHỎE, CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN, LAN TỎA TINH THẦN SỐNG KHỎE HƠN, LÂU HƠN, HẠNH PHÚC HƠN

    30/07/2020
  • Ban Bí thư khai trừ 3 cán bộ, đảng viên ra khỏi Đảng

    28/07/2020
  • Thí điểm kéo dài thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ ban đêm đến 6 giờ sáng

    28/07/2020
  • (Chinhphu.vn) – Ngày 28/7, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã có cuộc họp trực tuyến với các bệnh viện về công tác điều trị.

    28/07/2020
  • Đưa 230 công dân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) về nước

    28/07/2020
  • Thủ tướng: Chủ động chống dịch, không để dịch lây lan, bùng phát

    28/07/2020

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK