Đại học RMIT và Hinrich Foundation giới thiệu chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên của RMIT

  Thứ Hai, Ngày 16 Tháng 12, 2019, 16:12

Đại học RMIT Việt Nam và Quỹ Hinrich Foundation vừa ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo trong hoạt động thương mại thế giới. Chương trình đào tạo sẽ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT Việt Nam.

Chương trình học trong 15 tháng được phát triển bởi Đại học RMIT kết hợp cùng Hinrich Foundation và gần 20 doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, nhằm đảm bảo giúp sinh viên phát triển tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý cần thiết để thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của chuỗi giá trị toàn cầu. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Ông Merle A. Hinrich, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Hinrich Foundation cho biết: “Chúng tôi xây dựng chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của hoạt động thương mại và chuỗi giá trị toàn cầu tại Châu Á, trong bối cảnh đang diễn ra những sự thay đổi quan trọng về thương mại và công nghệ.” 

Thời kỳ chuyển đổi của chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đã bắt đầu. Một số nguyên nhân dẫn đến những sự thay đổi này có thể kể đến là:

Sự suy giảm về tầm quan trọng của việc cân đối chi phí lao động trong thương mại. Tự động hóa đang làm suy giảm tầm quan trọng của chi phí lao động trong các quyết định sản xuất. Các nền kinh tế không còn dựa vào xuất khẩu lao động như một chiến lược phát triển. Các mô hình tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh của Châu Á cần được tái xác định để trở nên bền vững hơn.

Sự tái định hình của các chuỗi giá trị toàn cầu đòi hỏi lao động tay nghề cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến những thay đổi trong chuỗi giá trị toàn cầu bao gồm các luồng dữ liệu xuyên quốc gia và các công nghệ mới liên quan đến trí thông minh nhân tạo, IoT, tự động hóa và rô bốt hóa.

Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thương mại dịch vụ tạo ra các giá trị quan trọng về kinh tế tại Châu Á. Tham khảo thêm báo cáo[1] gần đây của Hinrich Foundation.  

Sự tăng trưởng trong tiêu dùng nội địa tại Châu Á. Hoạt động xuất khẩu đang ngày càng suy giảm với nhiều hàng hóa được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu địa phương. Các doanh nghiệp cần tích hợp các chiến lược sản xuất và phân phối, đồng thời xây dựng chuỗi cung ứng nội địa toàn diện hơn.

NT/ RMIT

 

 

Từ khóa:

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • HỘI HOA XUÂN PHÚ MỸ HƯNG TẾT CANH TÝ 2020 RƯỚC LỘC ĐỒNG HOA

    19/01/2020
  • Ford Việt Nam Công Bố Gói 82 Triệu USD Đầu Tư Mở Rộng Nhà Máy Hải Dương Nhằm Đáp Ứng Nhu Cầu Nội Địa Ngày Càng Tăng

    18/01/2020
  • CBRE công bố tiêu điểm thị trường Bất động sản 2019 và Triển vọng 2020

    18/01/2020
  • Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 15 - HƠN 3,1 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ CHO NGƯỜI CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

    18/01/2020
  • BỊ NHÁI TÊN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN “ĐAU ĐẦU”

    17/01/2020
  • Thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM 2019 và những dự báo đầy thử thách năm 2020

    17/01/2020
  • NAM A BANK TRAO HÀNG TRĂM SUẤT QUÀ TẾT CHO NHỮNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

    17/01/2020
  • Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) lọt “Top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019”

    17/01/2020
  • Công ty Winking Seal Beer Co. của Việt Nam ra mắt sản phẩm beWater giúp loại bỏ nhựa sử dụng một lần

    17/01/2020
  • Hương vị Tết tại The Reverie Saigon

    14/01/2020

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK