UPRACE 2019 – DỰ ÁN CHẠY BỘ VÌ CỘNG ĐỒNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG NHẤT

  Thứ Sáu, Ngày 4 Tháng 10, 2019, 23:3
UPRACE 2019 – DỰ ÁN CHẠY BỘ VÌ CỘNG ĐỒNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG NHẤT

Dự án Chạy bộ Cộng đồng UpRace 2019 chính thức khép lại sau 26 ngày tranh tài sôi nổi, đã thu hút được hơn 32.000 người chạy tới từ cộng đồng doanh nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm thể thao và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

 Sự kiện khép lại với gần 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ VNĐ được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện với mục địch giúp giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh và trao tặng 500 học bổng cho sinh viên khó khăn.

UPRACE 2019 & NHỮNG CON SỐ “BIẾT CHẠY”

Trong 26 ngày diễn ra, những con số của UpRace “chạy” nhanh dần đều theo thời gian, mang đến những kết quả ấn tượng, nổi bật là:

- 32.000 vận động viên tham gia chạy

- Gần 2 triệu km đã được hoàn thành, tương đương 50 vòng trái đất

- 1.316 đội đã tham gia

- Hơn 6 tỷ đồng là số tiền đã quyên góp được cho 3 Tổ chức Xã hội đồng hành là Vietseeds Foundation, Green Viet và Newborns Việt Nam.

UPRACE - ỨNG DỤNG THỂ THAO THUẦN VIỆT ĐẦU TIÊN

Với giao diện song ngữ Anh - Việt, các tính năng đơn giản và dễ dàng sử dụng, ứng dụng UpRace, được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, đã giúp người dùng ghi thành tích các cuộc chạy nhanh chóng, chia sẻ thông tin, tạo sự kết nối cũng như truyền cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng.

Sự kiện UpRace 2019 là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng UpRace so với các ứng dụng chạy bộ khác. Trong thời gian tới, người dùng có thể tự do tạo sự kiện theo công ty, đội, nhóm để phát động các phong trào tương tự UpRace, nhằm duy trì thói quen chạy bộ cũng như thực hiện các hoạt động xã hội tốt đẹp.

Trưởng BTC UpRace 2018, Anh Nguyễn Hoành Tiến – chia sẻ: Thành công của UpRace 2019 chính là kêu gọi hơn 32 nghìn runners cùng nhau chạy gần 2 triệu km, đóng góp vào việc giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh, trao 500 học bổng cho sinh viên khó khăn và đặt viên gạch tiếp theo trong việc vận động 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023.”

UPRACE 2019 – NGUỒN CẢM HỨNG LAN TOẢ NHỮNG ĐIỀU PHI THƯỜNG

“Muốn chạy nhanh hãy chạy một mình, muốn chạy xa hãy chạy cùng nhau”. Điều đặc biệt của UpRace đó chính là tạo ra chất “xúc tác” cho các thành viên kết nối, vận động và lan toả những điều phi thường, từ người ít hoạt động có thể chạy hàng chục km.

UpRace 2019 đã thu hút 1.316 đội thi đấu ở 3 bảng gồm 642 đội đến từ khối Doanh nghiệp, 209 đội từ các Trường học, và 465 đội từ các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm chạy bộ.

UpRace 2019 không chỉ tạo động lực cho các câu lạc bộ nói riêng và câu lạc bộ thể thao nói chung phát triển mạnh mẽ hơn mà còn là dịp để các doanh nghiệp có dịp kết nối nhân viên, các trường học kết nối với sinh viên.

Anh Đặng Nguyễn Đức Thắng – Phó Chủ nhiệm Sacombank Runners Club cho biết: Chạy bộ được khuyến khích mạnh mẽ trong đơn vị, khi chính CEO và các vị lãnh đạo của Sacombank cũng tham gia nhiệt tình UpRace và những giải chạy bộ, tạo ra sự gắn kết thân thiết giữa lãnh đạo với nhân viên.

Sau hai năm tổ chức, UpRace tin rằng mô hình “Thể thao & thiện nguyện” sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị to lớn cho xã hội, không chỉ ở khía cạnh quyên góp kinh phí cho các tổ chức mà còn ở phương diện truyền tải sâu rộng các thông điệp tích cực và ý nghĩa giúp đời sống trở nên tốt đẹp hơn.


Team Heo Đất – Đội về nhất tại bảng thi đấu câu lạc bộ thể thao cho biết: “Team Heo Đất mong muốn xây dựng những giá trị tốt nhất để trở thành một nền tảng giúp cho tất cả thành viên có thể hoàn thành mục tiêu chạy bộ của mình, từ những người mới cho đến những người chạy lâu năm.”

 VNG – đơn vị khởi xướng phong trào và đồng hành với UpRace 2019 ở vai trò bảo trợ kỹ thuật, mong muốn hỗ trợ người chạy hoàn thành mục tiêu của mình: “Nếu tạo ra sản phẩm mang lại giá trị một, thì tạo ra nền tảng để mọi người cùng tham gia kiến tạo sẽ làm nên giá trị gấp mười. Hơn thế nữa, nền tảng đó góp phần phát triển con người thông qua tinh thần thể thao và thiện nguyện. Đây chính là ví dụ rõ ràng nhất cho sứ mệnh “Kiến tạo công nghệ & Phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” mà VNG đang hướng tới.”

CHẠY NHIỀU HƠN ĐỂ CUỘC SỐNG Ý NGHĨA HƠN

Điểm mới trong năm nay của UpRace được rất nhiều vận động viên yêu thích, là việc có thêm hai tổ chức xã hội đồng hành. Chúng ta không chỉ dừng ở việc chạy vì trẻ em sơ sinh Việt Nam, mà các vận động viên còn có thể chạy để bảo vệ môi trường với mục tiêu 1 triệu cây xanh được trồng, và chạy vì phát triển giáo dục với 500 học bổng dành cho các bạn sinh viên vượt khó.

Ban Điều hành của VietSeeds Foundation cho rằng:UpRace không chỉ đơn thuần là một sự kiện chạy bộ để nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho mọi người, mà còn là một nền tảng kết nối giữa thể thao với sự phát triển bền vững của cộng đồng nói chung, và dành cho sinh viên Việt Nam nói riêng. Vừa là cầu nối giúp sinh viên làm quen với bộ môn chạy bộ, vừa là cầu nối giữa VietSeeds và cộng đồng để cùng biến những bước chạy thành sự hỗ trợ đến các sinh viên tài năng vượt khó trên khắp đất nước Việt Nam. Thông qua UpRace, mỗi bước chân cũng như ý chí trên từng cung đường chạy đã góp phần mở ra cánh cửa đại học cho các bạn trẻ, góp phần “gieo trồng một hạt giống, thay đổi một cuộc đời và chuyển hóa một quốc gia” - như chính sứ mệnh của Quỹ học bổng VietSeeds.

Một trong những vấn đề “nóng” đang được quan tâm của Việt Nam và thế giới hiện nay là môi trường, việc trồng cây phủ xanh trái đất là giải pháp quan trọng cần được thực hiện nhanh chóng, và ở UpRace các vận động viên đã được góp những bước chạy để có thể thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Đã Nẵng & TP. Hồ Chí Minh.

Theo chị Lê Trang - Phó Giám đốc GreenViet: Ban đầu, GreenViet cam kết huy động ít nhất 10,000 người chạy để hòa vào giấc mơ “1 triệu người Việt Nam chạy vào năm 2023”, nhưng khi chạy chiến dịch, chúng mình thật sự không còn chú tâm vào việc có bao nhiêu người đang chạy cho GreenViet nữa, bởi vì các ý tưởng mới xuất hiện từng ngày từng giờ khiến chúng mình thấy rằng vẫn còn có thể làm tốt hơn nhiều nữa. GreenViet đã gắn bó với hoạt động bảo tồn thiên nhiên 7 năm nay, nhưng chỉ đến Uprace mới thấy được cộng đồng tin và ủng hộ GreenViet như thế nào. Lại thấy thêm tự hào và thêm trách nhiệm cho sứ mệnh lớn lao là “Giữ màu xanh cho Việt Nam”.

Trẻ em là tương lai của đất nước, sự chăm sóc cho trẻ sơ sinh luôn là động lực to lớn cho những vận động viên bền bỉ hoàn thành các mục tiêu của UpRace. Năm thứ hai liên tục đồng hành cùng UpRace, cô Suzanna Lubran, Giám đốc điều hành Quỹ Newborns Việt Nam - đơn vị đã sử dụng quỹ quyên góp được từ UpRace 2018 vào các hoạt động phát triển việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh khẳng định rằng: Chúng tôi tự thử thách bản thân để chạy, chạy vì từng km, chạy vì những điều chúng tôi ước ao sẽ trở thành hiện thực. Chúng tôi chạy để giúp sức và giảm thiểu tỉ lệ trẻ sơ sinh tử vong tại Việt Nam. Bởi vì có nhiều bệnh viện cách Hà Nội khoảng hai tiếng lái xe đều không có mặt nạ hồi sức giúp trẻ em phục hồi khả năng thở ngay từ lúc chào đời. UpRace đã giúp thu hẹp khoảng cách của sự chăm sóc mà các gia đình nhận được các nước phát triển và Việt Nam. Chúng ta đều có vai trò nhất định trong việc chấm dứt nguy cơ tử vong cho trẻ em sơ sinh, cho gia đình, bạn bè và đất nước của chúng ta."

Các vận động viên UpRace 2019 đã có nhiều lựa chọn để những bước chạy được thực hiện theo những ý nghĩa riêng. Điều này sẽ tiền đề cho những tổ chức đồng hành mang đến các giá trị tốt đẹp khác cho xã hội trong những năm tiếp theo của UpRace.

Thanh Minh/ VNG

Từ khóa:

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • CƠ HỘI SỞ HỮU IPHONE 11 KHI VAY TRỰC TUYẾN VỚI HOME CREDIT

    12/12/2019
  • Hội thảo quốc tế về Khoa học thể thao năm 2019

    12/12/2019
  • Ford Việt Nam Phát Động Chuỗi Sự Kiện Còi Show 2019

    11/12/2019
  • BARIA RESIDENCE: SỨC HÚT CỦA KHU DÂN CƯ LIỀN KỀ CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU

    11/12/2019
  • Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

    09/12/2019
  • Tập đoàn Hưng Thịnh kí kết hợp tác với VFF

    09/12/2019
  • NOVALAND EXPO: Gần 20.000 lượt khách đến tham quan

    09/12/2019
  • Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch, Tổng Giám đốc 4 doanh nghiệp

    04/12/2019
  • Thủ tướng tiếp Giám đốc Cơ quan Vệ binh quốc gia Nga

    04/12/2019
  • Một mùa Giáng sinh diệu kỳ của trang sức Thomas Sabo

    04/12/2019

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK