Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

  Thứ Hai, Ngày 24 Tháng 6, 2019, 16:45
Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

Hệ thống hơn 30 ngân hàng Việt đã ghi nhận quá nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu trong 10 năm qua.

 

Trong bối cảnh ngành tài chính - ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc làm sao để thu hút khách hàng là bài toán lớn. Trong đó, xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có chiều sâu, ý nghĩa là việc hết sức quan trọng. 

Bởi lẽ đó nên trong 10 năm qua, cả hệ thống có hơn 30 ngân hàng thì đã có tới hơn một nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu. Bối cảnh thay đổi ở từng ngân hàng khác nhau, không chỉ là để "đẹp" hơn, hợp thị hiếu khách hàng hơn mà còn gắn liền với ý nghĩa chuyển đổi nhất định. Đó có thể xuất phát từ nhân sự cấp cao, hoặc như một lời tuyên bố làm mới mình, đặc biệt trong giai đoạn hệ thống ngân hàng ráo riết cho công cuộc tái cơ cấu. 

Thay đổi nhận diện thương hiệu không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa thay đổi vẻ bề ngoài, mà trên thực tế, nó kéo theo một cơ số những đổi mới có tính hệ thống tại các ngân hàng.

Ngân hàng thay đổi nhận diện gần đây nhất là Ngân hàng TMCP Hàng Hải. Tên gọi của ngân hàng này thay đổi từ Maritime Bank sang MSB. Logo được thiết kế lại đơn giản hơn, và theo ngân hàng là thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Theo MSB, trong năm 2019, ngân hàng sẽ triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. 

 

Trước MSB, đã có nhiều ngân hàng khác cũng thay đổi logo, có thể kể đến: Vietcombank, VietinBank, OCB, SCB, Sacombank, Eximbank, ACB, NCB, Agribank, VietCapitalBank, LienVietPostBank, TPBank, CBBank, GPBank,...

Nhìn chung, xu hướng trong thiết kế logo mới của các ngân hàng là đơn giản hơn và ít màu sắc hơn so với trước, và có nhiều ngân hàng sau khi thay đổi cũng chẳng có nhiều sự khác biệt so với trước...Tuy nhiên ít thay đổi không có nghĩa là không tốn kém. Theo các chuyên gia làm marketing, việc thay đổi logo của các ngân hàng rất tốn kém do phải thay đổi trên toàn bộ hệ thống, không chỉ ở các sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tới khách hàng mà còn là bảng biển ở các phòng giao dịch, điểm quảng cáo. Một nguồn tin của chúng tôi cho biết, có một ông lớn ngân hàng đã tiêu tốn hơn 900 tỷ đồng cho việc thay đổi nhận diện thương hiệu này.

Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua? - Ảnh 1.

 

Ngọc Bích

Theo Trí thức trẻ

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở ĐÀ NẴNG 2020

    10/08/2020
  • Thị trường bất động sản có rơi vào trạng thái "ngủ đông"?

    10/08/2020
  • Công điện bảo đảm an toàn giao thông trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh

    10/08/2020
  • Cầu khỉ, cao tốc và Corona

    10/08/2020
  • Thủ tướng: Không bộ, ngành nào được chủ quan, lơ là

    03/08/2020
  • HOME CREDIT VIỆT NAM NHẬN 4 GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ DANH GIÁ

    03/08/2020
  • Reuters: tin tặc Trung Quốc tấn công hãng dược Mỹ bào chế văcxin ngừa COVID-19

    31/07/2020
  • GS.TS Nguyễn Văn Kính: "Chủng virus mới gây COVID-19 lây lan nhanh nhưng độc lực không đổi"

    31/07/2020
  • LẦN ĐẦU TIÊN, TẬP ĐOÀN AIA TỔ CHỨC SỰ KIỆN SỐNG KHỎE, CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN, LAN TỎA TINH THẦN SỐNG KHỎE HƠN, LÂU HƠN, HẠNH PHÚC HƠN

    30/07/2020
  • Ban Bí thư khai trừ 3 cán bộ, đảng viên ra khỏi Đảng

    28/07/2020

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK