Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

  Thứ Hai, Ngày 24 Tháng 6, 2019, 16:45
Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

Hệ thống hơn 30 ngân hàng Việt đã ghi nhận quá nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu trong 10 năm qua.

 

Trong bối cảnh ngành tài chính - ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc làm sao để thu hút khách hàng là bài toán lớn. Trong đó, xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có chiều sâu, ý nghĩa là việc hết sức quan trọng. 

Bởi lẽ đó nên trong 10 năm qua, cả hệ thống có hơn 30 ngân hàng thì đã có tới hơn một nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu. Bối cảnh thay đổi ở từng ngân hàng khác nhau, không chỉ là để "đẹp" hơn, hợp thị hiếu khách hàng hơn mà còn gắn liền với ý nghĩa chuyển đổi nhất định. Đó có thể xuất phát từ nhân sự cấp cao, hoặc như một lời tuyên bố làm mới mình, đặc biệt trong giai đoạn hệ thống ngân hàng ráo riết cho công cuộc tái cơ cấu. 

Thay đổi nhận diện thương hiệu không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa thay đổi vẻ bề ngoài, mà trên thực tế, nó kéo theo một cơ số những đổi mới có tính hệ thống tại các ngân hàng.

Ngân hàng thay đổi nhận diện gần đây nhất là Ngân hàng TMCP Hàng Hải. Tên gọi của ngân hàng này thay đổi từ Maritime Bank sang MSB. Logo được thiết kế lại đơn giản hơn, và theo ngân hàng là thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Theo MSB, trong năm 2019, ngân hàng sẽ triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. 

 

Trước MSB, đã có nhiều ngân hàng khác cũng thay đổi logo, có thể kể đến: Vietcombank, VietinBank, OCB, SCB, Sacombank, Eximbank, ACB, NCB, Agribank, VietCapitalBank, LienVietPostBank, TPBank, CBBank, GPBank,...

Nhìn chung, xu hướng trong thiết kế logo mới của các ngân hàng là đơn giản hơn và ít màu sắc hơn so với trước, và có nhiều ngân hàng sau khi thay đổi cũng chẳng có nhiều sự khác biệt so với trước...Tuy nhiên ít thay đổi không có nghĩa là không tốn kém. Theo các chuyên gia làm marketing, việc thay đổi logo của các ngân hàng rất tốn kém do phải thay đổi trên toàn bộ hệ thống, không chỉ ở các sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tới khách hàng mà còn là bảng biển ở các phòng giao dịch, điểm quảng cáo. Một nguồn tin của chúng tôi cho biết, có một ông lớn ngân hàng đã tiêu tốn hơn 900 tỷ đồng cho việc thay đổi nhận diện thương hiệu này.

Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua? - Ảnh 1.

 

Ngọc Bích

Theo Trí thức trẻ

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch, Tổng Giám đốc 4 doanh nghiệp

    04/12/2019
  • Thủ tướng tiếp Giám đốc Cơ quan Vệ binh quốc gia Nga

    04/12/2019
  • Một mùa Giáng sinh diệu kỳ của trang sức Thomas Sabo

    04/12/2019
  • Amazon Global Selling Lần Đầu Tiên Tổ Chức “Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới” tại Việt Nam

    04/12/2019
  • Festo, đối tác cung cấp công nghệ tự động hóa cho hiệu suất tối đa

    04/12/2019
  • CHÍNH THỨC KHAI MẠC TRIỂN LÃM BĐS ẤN TƯỢNG – NOVALAND EXPO 12/2019

    04/12/2019
  • VIETNAM YOUNG LEADERS FORUM 2019 - DIỄN ĐÀN LÃNH ĐẠO TRẺ LỚN NHẤT VIỆT NAM SẮP DIỄN RA VÀO NGÀY 13.12.2019

    04/12/2019
  • BỆNH VIỆN FV HỢP TÁC CÙNG BỆNH VIỆN CHỢ RẪY TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “CÁC KỸ THUẬT MỚI TRONG PHƯƠNG PHÁP XẠ TRỊ”

    04/12/2019
  • 5 điểm mạnh vượt trội của dự án Đông Tăng Long – An Lộc

    03/12/2019
  • Generali Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Italia ra mắt Ngày hội “Sống Như Ý”

    02/12/2019

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK