Người tiên phong đầu tư xây dựng Phim trường cho Trẻ thơ

  Chủ Nhật, Ngày 13 Tháng 5, 2018, 9:10
Người tiên phong đầu tư xây dựng Phim trường cho Trẻ thơ

Khởi nghiệp bằng TRÁI TIM yêu thương của người làm MẸ Khởi nghiệp không chỉ giúp bản thân phát triển, hoàn thiện mà còn góp phần quan trọng giúp xã hội đổi mới, ngày càng tốt đẹp hơn. Những ý tưởng kinh doanh độc đáo, những phát minh mang tính sáng tạo đột phá chính là việc giúp nâng cao giá trị kinh tế, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng mà còn khẳng định vị thế của một đất nước đang phát triển trong thời kỳ hội nhập. Đó cũng là lý do chủ đề “khởi nghiệp” luôn “hot” trong các diễn đàn mang tính thời sự. Và hôm nay, chúng tôi có cuộc trò chuyện thú vị cùng một CEO trẻ đầy nhiệt huyết, người tiên phong đầu tư xây dựng mô hình phim trường chuyên biệt dành riêng cho trẻ thơ tại Việt Nam.

Sau 12 tháng đi vào hoạt động, Phim trường Bambini đã khẳng định vị thế và được sự tin chọn của các ekip SXCT đài truyền hình, là nơi ghi hình các chương trình Siêu Mẫu Nhí phát sóng trên đài VTV, Hộp quà xinh phát sóng trên HTV, thực hiện hàng loạt album làm trang bìa trên các báo tạp chí cho gia đình các Dễn viên; MV nhạc cho các ca sỹ nhí như Gia Khiêm, Bảo An, Suri Phương Anh,... phục vụ khối trường mầm non. Đây cũng là nơi thu hút hàng ngàn ông bố bà mẹ đưa các thiên thần nhỏ đến tham quan trải nghiệm và lưu giữ những khoảnh khắc kỉ niệm tuổi thơ tươi đẹp cho con yêu; phục vụ miễn phí các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân ung thư, đồng hành cùng báo Tuổi trẻ - chương trình Ước mơ của Thúy.

Bà Đoàn Thị Hồng Thơm tại Ngày hội trẻ thơ và Chương trình từ thiện Ước mơ của Thúy

Đằng sau những khung cảnh lung linh là trái tim yêu thương con trẻ cùng sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ của người sáng lập Bambini.Chúng ta đến với cuộc trò chuyện cùng vị CEO này nhé!

Xin chào chị Hồng Thơm, được biết chị đã có hàng chục năm kinh nghiệm quản trị trong Tổ chức Tài chính, đang được tín nhiệm và nắm giữ những vị trí quan trọng, bất ngờ chị từ bỏ và khởi nghiệp. Chị có thể chia sẻ cơ duyên nào đã khiến chị quyết định lựa chọn một lĩnh vực hoàn toàn mới với đối tượng cũng rất đặc biệt này kg ạ?

Câu hỏi của bạn cũng là điều mà nhiều người đặt ra với tôi (cười).

Thực ra, tôi đến với lĩnh vực giải trí – giáo dục dành cho thiếu nhi là một cơ duyên, xuất phát từ cô con gái của mình. Sau hơn chục năm mong ngóng, chờ đợi, vợ chồng tôi đã có đc 1 đứa con. Cái cảm giác được ôm con vào lòng và ngắm nhìn hình hài bé bỏng của con là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với tôi. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và biết ơn cuộc đời này. Phải nói ngay từ khi đc sinh ra trẻ con đẹp như một thiên thần, thậm chí có lúc tôi muốn con mãi bé nhỏ ở bên mình như thế, nhg thực tế mỗi ngày trôi qua thấy con một thay đổi: con biết lật, biết bò, biết chập chững đi, và nhất là khi lộ ra nhg cái răng thỏ đầu tiên, con cười thì hình ảnh này thật là đáng yêu. Tôi nghĩ đến tuổi thơ của mình và những thiếu hụt gặp phải (mọi người ở quê nói nhiều về kiểu tóc ngộ nghĩnh, khuôn mặt bầu bĩnh, và bài hát “Ồ, sao bé không lắc” được tôi biểu diễn nhiều lần thời đó – ai cũng khen rất đáng yêu, mà tôi thì chẳng thể nhớ gì cả. tôi ước đc xem lại những hình ảnh của mình thuở bé đó, giá mà có đc 1 cái MV hay clip kỉ niệm thì hay biết mấy). Vì thế, tôi nghĩ mình cần phải làm gì đó để nhg khoảnh khắc đẹp nhất được lưu giữ để mai này trao lại cho con gái để con hiểu về tuổi thơ, con cảm nhận đc sự yêu thương và con tự tin hơn.

Từ khi có con, cs của tôi cũng thực sự thay đổi, nếu như trước đây tôi chỉ biết tập trung vào công việc thì lúc này tôi dành sự quan tâm vào con và nhg đứa nhỏ, công tác từ thiện của tôi cũng thay đổi - trước đây tôi hướng đến nhg hoàn cảnh khó khăn chung chung thì bây giờ tôi ưu tiên nhiều hơn cho các trẻ nhỏ - nhất là nhg bé bị môi côi, khuyết tật. Mỗi con một vẻ, tiếp xúc ở khía cạnh nào tồi đều cảm nhận đc chúng rất là đáng yêu, lúc đó tôi mong muốn công việc của mình là được làm điều gì đó có ý nghĩa cho bọn trẻ nhỏ.

Bambini tặng quà cho các bé có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày hội Trẻ thơ

Từ trải nghiệm của việc đưa con đi làm album đầu đời với chất lượng không như mong đợi (về bối cảnh đạo cụ, khâu vệ sinh và ekip thực hiện), mặc dù trước khi đi tôi đã chọn lọc khá kĩ. Tôi tiếp tục tìm hiểu, khảo sát thị trường và nhận ra phân khúc này chưa được chú trọng đầu tư đúng mức, người ta tập trung vào các cặp đôi làm album cưới trong khi tâm lý của các ông bố bà mẹ thì con cái là số 1 và ai cũng mong muốn dành những điều chất lượng nhất cho con yêu của mình, mọi thứ phải sạch sẽ và tuyệt đối an toàn, đúng với lứa tuổi của con. Đây cũng là nhu cầu thiết thực, tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Tôi nghĩ nếu mình làm thì chắc sẽ tạo ra đc nhg điều mới mẻ, chắc chắn chất lượng sẽ được cải thiện. Phim trường Bambini đc ra đời trong một bối cảnh như vậy, với sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các thiên thần nhỏ. Đó cũng là lý do tôi quyết định khởi nghiệp!

Tại sao chị lại chọn cái tên Bambini và mô hình Bambini Group? Chiến lược hoạt động và phát triển của Bambini Group là như thế nào, thưa chị?Bambini có nguồn gốc từ tiếng Ý, tương tự Children của tiếng Anh và có nghĩa là “những đứa trẻ” - tôi chọn Bambini vì đây chính là đối tượng mục tiêu mà tổ chức của chúng tôi tập trung phục vụ. Và đây cũng là cái tên đc lấy cảm hứng từ cô con gái bé bỏng của tôi, có tên thân mật gọi ở nhà là Bambi.

Bambini Group là mô hình kinh doanh tích hợp, được định vị chuyên biệt về Giải trí – Giáo dục dành cho Trẻ nhỏ. Trong đó, công ty phim trường có vai trò trung tâm, đi trước, tiếp đến là các công ty thành viên: về tổ chức sự kiện và truyền thông, về giáo dục kĩ năng cho trẻ. Các công ty thành viên này có ý nghĩa bổ trợ, gia tăng mối liên kết và tối ưu quyền lợi cho khách hàng.

Ví dụ: Khi đăng ký sử dụng dịch vụ quay phim, chụp hình hay làm MV nhạc tại phim trường, các con sẽ được Bambini tặng voucher ưu đãi dịch vụ tổ chức và trang trí sinh nhật; hoặc con được cơ hội tham gia huấn luyện kĩ năng ca hát, kĩ năng làm việc nhóm trước khi thực hiện MV nhạc tại phim trường; con sẽ được hỗ trợ rèn kĩ năng tự tin biểu diễn trước ống kính, kĩ năng phối màu trang phục hay stylist khi thực hiện các bộ ảnh theo concept chủ đề.

Mô hình Group này chưa có trên thị trường và chúng tôi lấy quyền lợi, giá trị dành cho khách hàng làm cơ sở để thiết kế, thực hiện, đảm bảo mỗi khách hàng khi đến với Bambini cảm thấy tiện lợi và hài lòng nhất.

MV nhạc thiếu nhi được thực hiện tại Phim trường Bambini

Được biết Phim trường được đặt ngay tại khu tổ hợp Giải trí - Giáo dục lớn nhất Châu Á – Vietopia, Q7, TP.HCM. Phim trường Bambini được xây dựng theo tiêu chí nào và hiện nay đang cung ứng nhg loại hình SPDV gì, định hướng phát triển ra sao, thưa chị?

Sạch sẽ - An toàn - Sáng tạo là những từ được chúng tôi lặp đi lặp lại, đây là tiêu chí đc đặt lên hàng đầu khi chúng tôi xây dựng và phát triển Bambini.

Tôi tâm niệm Phim trường Bambini kg chỉ để quay phim, chụp hình mà là nơi tạo ra những bối cảnh đẹp cùng không gian trải nghiệm tuyệt vời của tuổi thơ, giúp các con được tự nhiên, tự tin thể hiện và phát triển khả năng. Vào các dịp Lễ Tết đến chúng tôi thường đầu tư đổi mới, ví dụ chủ đề “Tết 3 miền” đã thực hiện được sự phản hồi rất tích cực và kế hoạch sẽ thực hiện bối cảnh “Con rồng cháu tiên” giúp các con hiểu đc và tự hào về cội nguồn, bản sắc văn hóa dân tộc Việt.

Phim trường Bambini là nơi thực hiện các video clip, MV ca nhạc; cho thuê bối cảnh; chụp hình bé và gia đình; tour cho các trường mầm non đến tham quan trải nghiệm; tổ chức các sự kiện, trang trí sinh nhật; giao lưu đào tạo và phát triển các kĩ năng cho trẻ.

Đã có nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề hợp tác cùng Bambini, đề nghị chúng tôi nhân rộng mô hình Phim trường này đặt tại các tỉnh thành - đó cũng là định hướng phát triển của Bambini Group. Tuy nhiên giai đoạn này chúng tôi tập trung làm thật tốt mô hình đầu tiên, chuẩn hóa quy trình phục vụ với tiêu chuẩn chất lượng đồng bộtự động hóa một số khâu thực sự ổn định hiệu quả mới xét đến việc nhượng quyền, mở rộng.

Thưa chị, Bambini là mô hình chuyên biệt đầu tiên, hoạt động trong lĩnh vực đặc thù: có yếu tố nghệ thuật và chịu tác động mạnh mẽ bởi cơ chế thị trường, đây lại là lĩnh vực hoàn toàn mới đối với chị chắc chắn sẽ không tránh khỏi những rào cản và thách thức. Chị có thể chia sẻ những khó khăn gặp phải trong bước ngoặt sự nghiệp của mình đc kg ạ?

Đây đúng là sự thay đổi lớn trong s nghiệp cũng như cuộc sống của tôi.

Tôi ra quyết định khởi nghiệp trong tâm thế khá tự tin vàNgười cho đi xuất phát từ trái tim của một người làm mẹ, từ tình yêu thương đối với con trẻ. Thế nhưng thị trường thì diễn biến phức tạp và có những tình huống mà thú thật là tôi kg thể lường trước được. Trong 12 tháng đầu khởi nghiệp, tôi đã phải đối mặt với nhiều thách thức, có thể kể đến như:

1.      SAO CHÉP: hoạt động trong lĩnh vực này đòi hỏi phải luôn có sự sáng tạo, đổi mới và chúng tôi tự hào là những người đam mê, tiên phong tạo ra những bối cảnh mới mang tính chiều sâu. Có những concept chúng tôi đã mất ăn mất ngủ để tư duy, nghĩ về chúng, tạo ra chúng, thế nhưng khi nó xuất hiện chỉ trong ít ngày trên thị trường đã xuất hiện bản sao tương tự.

KHÁCH HÀNG và câu chuyện về giá: cũng là bài toán mà chúng tôi phải đối mặt. Vì là mô hình tiên phong nên có nhiều khách hàng chưa nhìn nhận và phân biệt quy mô cũng như chất lượng của phim trưng so với studio (chưa hình dung bối cảnh thật bằng 3D với phông màn studio ghép cảnh trên phần mềm photoshop). Trong kinh doanh chúng tôi tâm niệm tạo ra nhg sản phẩm đáng giá chứ kg phải thuần túy chạy theo giá rẻ. Nếu khách so sánh để chọn giá rẻ thì đó cũng là bài toán thách thức, tôi hy vọng khi có sự hỗ trợ của truyền thông thì việc này sẽ đc giảm thiểu trong thời gian tới.

NHÂN SỰ - ĐỐI TÁC: cũng là điều tôi muốn nêu ra ở đây. Khi quyết định khởi nghiệp, tôi đã tập hợp được ekip cốt lõi đủ mạnh cả về nghiệp vụ chuyên môn cũng như kinh nghiệm nhưng như bạn đã nhận định đây là lĩnh vực đặc thù đỏi hỏi tính nghệ thuật và chịu tác động của thị trg nên có những yếu tố mang tính nghệ sỹ thuộc về cảm xúc của Nhân sự rất khó để kiểm soát.

Cổ đông cũng vậy, nếu không tuân thủ những nguyên tắc chung của tổ chức tôi chấp nhận thà đi chậm lại thà chịu thiệt thòi chứ kg tiếp tục đồng hành, không để uy tín của thương hiệu bị ảnh hưởng. Trong mọi trường hợp quyền lợi của khách hàng Bambini được chúng tôi được đảm bảo đầy đủ.

Có bao giờ chị có ý định buông bỏ chưa?

Khoảng thời gian cách đây hơn 5 tháng, đã có lúc tôi đã đặt ra câu hỏi cho bản thân: Sự lựa chọn An toàn với mức lương tốt và ổn định như tôi đã từng có hay Được làm điều mình thích và tự phải xoay sở tất cả??

Và… đến bây giờ tôi vẫn ngồi đây để trò chuyện cùng bạn về mô hình giải trí giáo dục dành riêng cho trẻ thơ này – để bạn hiểu đâu là sự lựa chọn của tôi. Tôi mong ước, trong hành trình phát triển Bambini sẽ có được những đối tác thực sự tâm huyết với tụi nhỏ, thực sự yêu nghề và có trách nhiệm để đồng hành, để cùng chúng tôi hiện thức hóa mục tiêu “Fly the dream” chắp cánh ước mơ cho các thiên thần nhỏ và cũng là sứ mệnh của Bambini chúng tôi.

Tất cả rào cản, thách thức, khó khăn là có thật. Tất cả StarUp khác đều có thể gặp phải tương tự và họ có sự lựa chọn riêng. Bài toán thị trường luôn là một ẩn số dành cho những người làm kinh doanh, Bambini không ngoại lệ. Với tôi, tôi sẽ quyết tâm thực hiện bằng sự đam mê với tất cả trái tim và khả năng của bản thân. Vì trước đến giờ tôi chưa bao giờ từ bỏ điều gì cho đến khi đạt được mục đích.

Chị có thể kể chúng tôi về những lần chị gặp khó khăn/thử thách và chị đã vượt qua để đạt được mục tiêu như thế nào? Cảm giác của chị ra sao?

Thách thức là chuyện thường tình diễn ra trong cs của tôi, ở đây tôi chia sẻ 3 lần mà tôi ấn tượng nhất: 1 diễn ra ở quê nhà khi tôi còn rất nhỏ, 1 là khi tôi vào SG để lập nghiệp và 1 là khi tôi được ghi nhận “Giám đốc dự án tái định vị xuất sắc” của ngân hàng.

Thử thách đầu tiên tôi muốn chia sẻ là kỉ niệm tuổi thơ khi tôi còn học tiểu học, chính xác là lớp 3. Tôi đc sinh ra tại 1 làng quê thuộc tỉnh Nam Định. Đó là vào năm 1990 khi mà trào lưu/mốt uốn tóc và giày mũi ngóe lên ngôi, được nhiều người thích thú và tôi cũng vậy. Khi tôi xin bố mẹ làm điều này thì lập tức đã bị phản đối với lý do kg có tiền, dĩ nhiên lúc đó tôi cũng chẳng có đủ tiền để mà làm điều mình thích. Và tôi đã nghĩ ra đc cách để kiếm tiền từ năm lên 8 tuổi. Cụ thể: canh giờ mẹ giao cho tôi trông coi cửa hàng (bán kem và tạp hóa) sau giờ đi học, tôi đã tranh thủ ra chợ mua nhg mớ rau bằng tiền tôi đã dành dụm được từ dịp tết (đó là tiền mừng tuổi mà người miền Nam hay gọi là lì xì) để bán lại, tôi mua rau 500d/mớ và ban đầu bán nó với giá 700d/mớ nhưng khách lắc đầu, chẳng ai thèm mua cả, tôi bèn hỏi tại sao thì đc câu trả lời giá con bán cao hơn ở chợ. Thế là tôi suy nghĩ và mày mò gỡ các bó rau đã mua ở chợ ra, cứ 2 mớ rau thì tôi bó lại được thành 3 bó, và tôi vẫn chỉ bán nó với giá 500d, tôi tặng thêm cho mỗi khách 1 quả chanh nhà trồng đc. Thế là khách vui, tôi vui. Tiền bán hàng của mẹ tôi trung thực để riêng một giỏ, tiền rau của tôi tôi bỏ riêng. Và tôi đã rất sung sướng khi cái giỏ tiền riêng của tôi tăng lên mỗi ngày, đủ để làm được cái điều mà tôi muốn.

Tôi rút ra một điều: cứ nỗ lực rồi thì sẽ có được thứ mình muốn. (Đến nay, khu vực chỗ tôi ngồi bán ngày càng phát triển thu hút nhiều người đến mua và bán và trở thành cái chợ lớn có tên là “Chợ Nghĩa Lâm” là tụ điểm sinh hoạt của người dân trong khu vực, họ đã cấp cho mẹ của tôi 1 ô riêng để kd trong cái chợ tuổi thơ này của tôi) 😊

Thách thức thứ 2: Khi tôi quyết định vào SG lập nghiệp. Đây có thể nói là quyết định điên rồ nhất mà bạn bè, gia đình nói với tôi. Bởi vì kg ai ủng hộ tôi cả, và gia đình nội ngoại nhà tôi cũng chẳng có một ai ở SG. Bạn bè bảo tôi, mày điên à, ở HN mức lương của mày đang cao gấp 3 lần tụi tao, tại sao mày lại bỏ đi (thực tế tôi nhẩm tính với mức lương đó có làm ở HN thêm vài chục năm cũng kg chắc mua được căn nhà mà ở, chẳng lẽ chịu kiếp ở thuê hay sống bám đại gia nào đó mà tôi thì không phải chân dài và việc lệ thuộc vào người khác là điều tôi không chấp nhận); Còn Mẹ thì liên tục gọi điện khóc lóc “thân con gái nơi đất khách quê người, nhà mình vẫn nuôi được con con kg cần phải đi xa như thế, ở quê với bố mẹ có cơm ăn cơm, có mắm ăn mắm,… Tôi chỉ biết trả lời: con còn trẻ, SG là Tp. năng động nhất VN có nhiều cơ hội để học tập, phát triển, và con muốn được thử sức mình nếu không phù hợp con sẽ trở về quê hương nên mẹ yên tâm. Thực tế tôi thề với bản thân: đây là quyết định của mình, mình phải chịu trách nhiệm về điều này, mình cần chứng minh mình có khả năng tự lập, mình sẽ lv nghiêm túc, nếu kg đạt được mục tiêu sẽ không đc trở về. Tuyên bố này đã khắc vào trong tâm trí của tôi.

Nhờ 1 người bạn giới thiệu, tôi đc xếp lịch phỏng vấn tại 1 công ty truyền thông – lĩnh vực mà tôi đặc biệt hứng khởi bởi tôi đã đc truyền thông – đây là loại hình cv năng động, đc tiếp cận nhg người thành công có cơ hội học hỏi và phát triển mối quan hệ tốt, đặc biệt có thu nhập kg giới hạn nếu như bạn biết cố gắng. Ông chủ công ty truyền thông sau khi xem CV và ngó cái mặt của tôi tỏ ra quan ngại, lắc đầu, ông bảo “Xét CV và kinh nghiệm cũng như thực tế của em, anh chưa tìm đc điểm phù hợp, có lẽ em nên xem chọn cơ hội khác” tôi mau mắn phản hồi: Em biết, em chưa từng làm việc trong lĩnh vực này nhưng em vô cùng thích và mong muốn được cơ hội thử sức, em hứa sẽ tập trung, nỗ lưc hết mình và chỉ hưởng lương khi mang được kết quả về cho công ty. Sau 3 tháng nếu em không làm được gì, em vui vẻ nghỉ việc tại đây và công ty không phải chi trả bất cứ khoản phí nào. Thế là tôi vượt qua cửa ải đầu tiên một cách dễ dàng.

Những tuần đầu tiên vào lv tại SG là khoảng thời gian tôi làm việc cật lực nhất, bỏ tất cả mối bận tâm và quan hệ bạn bè, gia đình qua một bên, tôi chỉ biết có công việc, thậm chí cuối tuần cả công ty nghỉ tôi vẫn xin sếp cho đến làm việc một mình và tôi đã có được kết quả sớm hơn mong đợi của Sếp. Sau tháng thứ 3 tôi liên tục có thành tích dẫn đầu công ty. Cũng tại đây, trong vòng 3 năm tôi lần lượt được tăng lương và thăng chức 5 lần: CTV, nhân viên, chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng và tôi nhớ khi tôi rời công ty là tôi đang đc bổ nhiệm Phó giám đốc kiêm trưởng phòng HTV, chỉ sau duy nhất 1 người là ông chủ - người đã nhân tôi vào làm. Thành công này đã giúp tôi tự tin và chủ động thực hiện được mọi kế hoạch của bản thân, nuôi em ăn học, hỗ trợ bạn bè, giúp đỡ nhg hoàn cảnh khó khăn. Lúc đó tôi vô cùng hài lòng về bản thân.

Và ông chủ đó đến nay vẫn giữ mối quan hệ, muốn tôi quay trở lại công ty điều hành thay ông để ông phát triển mở rộng lĩnh vưc mới.

Thách thức thứ 3: Khi tôi làm việc tại Ngân hàng

Năm 2010, từ cv tại một toàn soạn báo của đài truyền hình tôi quyết định chuyển đổi công việc sang lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đây cũng là lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi. Sau 3 vòng thi tuyển, tôi đã được chọn và bổ nhiệm vào vào vị trí TP.Thương hiệu và Quan hệ cộng đồng. Được phòng Ns cho biết: tôi là người trẻ tuổi nhất được bổ nhiệm vào hàm quản lý tại tại Hội sở chính của ngân hàng; và vị trí của tôi được cho là “nóng” bởi 9 đời quản lý trước đó cứ khoảng 6 tháng là lên đường. nhưng tôi đã có trên 6 năm tại đây với trên 6 lần đc tăng lương trước hạn và 3 lần đc bổ nhiệm/thăng tiến bởi kế quả làm việc thực tế.

Thách thức lớn nhất tôi gặp phải là khi được giao đảm đương vai trò Giám đốc dự án Tái định vị thương hiệu với quy mô toàn hệ thống, chi phí trên 50 tỷ đồng, các thành viên dự án là các sếp lớn bao gồm các P.TGĐ trong Ban điều hành và deadline các hạng mục công việc được tính theo từng ngày. Tái định vị thương hiệu có thể nói là dự án lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất trong tất cả các loại hình dự án, và chưa có ngân hàng nào tự làm loại hình dự án này mà không thuê các tổ chức từ nước ngoài hoặc thuê chuyên gia tư vấn, thực hiện.

Tôi đã đối mặt với thách thức này bằng cách tập trung cao độ vào dự án, tìm sự ủng hộ từ lãnh đạo cấp cao đến các đồng sự, xây dựng được bản kế hoạch hành động và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên đi kèm deadline, kpis - coi đó như kim chỉ nam để điều hành. kiên định và quyết liệt thực hiện theo nguyên tắc của dự án. Không sợ mất lòng - Lấy hiệu qủa của dự án làm trọng tâm để giải quyết mọi vấn đề liên quan.

Kết quả, đúng 9h ngày 7.5, chúng tôi đã launching ra mắt toàn bộ dự án theo đúng tiến độ và chất lượng đã cam kết trước HDQT của Ngân hàng. Và tôi đc trao tặng danh hiệu “Giám đốc dự án xuất sắc”. Đây có lẽ là thách thức và cũng là kết quả đáng tự hào nhất mà tôi cảm nhận được.

 Chúng tôi cảm nhận trong con người nhỏ bé của chị luôn có “lửa”, ngọn lửa của sự nhiệt huyết và năng lượng tràn đầy trong công việc. Đâu là bí quyết của chị?

Đồng nghiệp của tôi thường thắc mắc sao tôi ăn ít mà nhiều năng lượng thế, có người lại bảo lúc nào cũng thấy tôi tươi cười, không biết buồn hả. Có người phong cho danh hiệu tôi là “người của công việc”

Thực ra, cuộc sống của tôi và các giai đoạn tôi đã trải qua có rất nhiều thăng trầm. Từ việc tự một thân lập nghiệp xa quê, từ trách nhiệm với gia đình, việc kết hôn với người khác biệt về văn hóa, và một loạt các áp lực về chỉ tiêu học tập, tài chính do mình tự tạo ra, đến việc hiếm muộn không rõ nguyên nhân hàng chục năm trời… Tất cả điều đó đối với tôi tôi nghĩ là chuyện không tránh khỏi, mà đã là không tránh khỏi thì tốt nhất mình đến với nó trong tâm thế đón nhận và rồi chuyển hóa nó như là lý do để mình có ở trong đời, và hướng sự quan tâm của mình đến những điều tích cực, liên tưởng đến nguyên lý “2 mặt của một vấn đề”. Với tôi: thái độ tích cực và lạc quan và yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất.

Điều thứ 2: Tập luyện thể thao và chế độ ăn uống cũng như các thói quen trong sinh hoạt hàng hàng cũng giúp ích rất nhiều trong việc tái tạo và sản sinh thêm năng lượng, tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện điều này.

Điều thứ 3: Luôn thận trọng nhất có thể với việc đưa ra quyết định của mình. Trước khi làm điều gì đó tôi thường tự đặt ra câu hỏi: tại sao lại phải làm điều này? có cách nào hay hơn không? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không làm tốt? Và việc trả lời đc các câu hỏi này như liều vitamin tiếp sức và giữ lửa trong tôi, giúp tôi luôn có động lực và nỗ lực hơn khi bắt tay vào việc.

Đó là 3 điều mà tôi tâm huyết, áp dụng.

Chị nhìn nhận thế nào về tầm quan trọng của Gia đình và Công việc? Làm sao chị có thể cân bằng được giữa 2 yếu tố này?

Người xưa có câu rất hay “tu thân - tề gia - trị quốc - bình thiên hạ”

Gia đình không ổn thì chắc chắn công việc sẽ bị ảnh hưởng. Tôi may mắn có được một gia đình ít gánh nặng. các em của tôi đến nay đã trưởng thành và có thể tự lo được cho bản thân, tôi chỉ hỗ trợ thêm phần nào thôi và tôi rất vui về điều đó. Đặc biệt, Mẹ chồng của tôi là người phụ nữ tuyệt vời, bà đã luôn quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ nhất là khi chúng tôi có con nhỏ. Con của tôi là nguồn động lực lớn giúp tôi khởi nghiệp. Ông xã thì không can thiệp sâu vào công việc và tôn trọng các quyết định cũng như sự lựa chọn của tôi. Nhờ vậy tôi có được cảm giác an tâm và tập trung khi bước vào công việc của mình.

Tuy nhiên, tôi vẫn tâm niệm, dù thế nào thì vẫn cần quan tâm, phân bổ quỹ thời gian hợp lý cho gia đình. Từ khi khởi nghiệp, tôi sắp xếp công việc ở chế độ linh hoạt hơn, tập trung vào phương pháp hiệu quả hơn là thời điểm thực hiện. Vì vậy ngoài quỹ thời gian cố định dành cho gia đình, bất cứ khi nào gia đình cần tôi vẫn có thể chủ động sắp xếp và con luôn là ưu tiên số 1 của tôi.

Với tôi, Công việc và Gia đình có mối liệ hệ mật thiết với nhau. Tôi làm việc có hiệu quả trước tiên là để phục vụ cuộc sống, gia đình; và Gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất để tôi nỗ lực phấn đấu làm việc tốt hơn những gì bản thân có thể. Người phụ nữ thành công trong công việc chưa thể gọi là thành đạt trong cuộc sống nếu không xây được tổ ấm gia đình của chính mình. Vì thế, tôi luôn coi trọng việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

8.      Thưa chị, với kinh nghiệm của mình chị hoàn toàn có thể tìm được một vị trí xứng đáng ở những công ty lớn. Vậy tại sao chị lại chọn khởi nghiệp? Sau những trải nghiệm, chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ - những người quan tâm đến cơ hội khởi nghiệp và muốn khởi nghiệp như chị?

Tôi nghĩ,

Khởi nghiệp là cách tốt nhất để thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm, tầm quan trọng của bản thân

Khởi nghiệp cho biết điều quan trọng trong sự nghiệp của bạn là gì, và bạn có thực sự phù hợp với nó hay không.

Thực tế đã cho thấy: những người thành công nhất, những người giàu có nhất là những người dám khởi nghiệp, thậm chí khởi nghiệp – thất bại, thất bại nhiều lần – và tiếp tục khởi nghiệp để đi đến thành công.

Tôi bất ngờ và đc truyền cảm hứng khi được biết câu chuyện về Tỷ phú Donald Triump bây giờ là tổng thống Mỹ đã từng khởi nghiệp và 4 lần phá sản…; Hay ông Jack Ma sau 30 lần thất bại đã trở thành tỷ phú thế giới, và được biết đến như là người thành công điển hình của Thế giới.

Tại sao họ làm được, có điều gì mình chưa biết chăng? Và tôi cũng đang tìm tòi để học hỏi thêm từ những gương thành công như thế.

Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho bản thân, với tôi, khởi nghiệp cho dù kg mang lại kết quả như mong đợi, cũng là một trải nghiệm giá trị trong sự nghiệp. Chúng ta đang trong thời đại 4.0, mọi thứ đều cực kỳ thuận lợi, nếu bạn có một ý tưởng tốt, một sự quyết tâm đủ mạnh thì khởi nghiệp, tại sao không???

Nếu thành công thì đó quả là một điều tuyệt vời, nếu thất bại thì bạn biết rõ hơn mình còn thiếu điều gì, mình đã sai ở đâu và cần phải làm gì tiếp theo. Vấn đề không phải bạn làm chủ hay làm công mà là tìm ra phương thức thực hiện để đạt được mục đích của cuộc đời một cách hiệu quả nhất.

Tóm lại, đối với các bạn trẻ thế hê 9x rất là năng động và sáng tạo, tôi cổ vũ cho các bạn: sống có hoài bão, tích lũy nguồn lực cần thiết để khi thời cơ đến dám thử sức – cháy hết mình với điều bạn tâm huyết và chấp nhận làm lại cho đến khi đạt được kết quả.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

 

 

 

 

Theo NT/ Bambi

 

 

 

 

Từ khóa:

Gửi một bình luận

Bài viết liên quan

  • ĐÓN LỄ RỘN RÀNG VỚI LOẠT KHUYẾN MẠI KHI TRẢI NGHIỆM ỨNG DỤNG HOME CREDIT VIETNAM

    14/12/2019
  • FV TỔ CHỨC HỘI THẢO CỘNG ĐỒNG “CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN PHỤ NỮ: TỪ BỆNH LÝ ĐẾN THẨM MỸ”

    14/12/2019
  • 1 triệu USD đầu tư cải thiện sức khỏe và giảm tử vong ở trẻ sơ sinh

    14/12/2019
  • Vườn Tâm Hồn lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới

    14/12/2019
  • Công ty XSKT TP.HCM: Vươn tới tầm cao của “nghệ thuật” kinh doanh vé số thời công nghệ 4.0

    14/12/2019
  • CƠ HỘI SỞ HỮU IPHONE 11 KHI VAY TRỰC TUYẾN VỚI HOME CREDIT

    12/12/2019
  • Hội thảo quốc tế về Khoa học thể thao năm 2019

    12/12/2019
  • Ford Việt Nam Phát Động Chuỗi Sự Kiện Còi Show 2019

    11/12/2019
  • BARIA RESIDENCE: SỨC HÚT CỦA KHU DÂN CƯ LIỀN KỀ CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU

    11/12/2019
  • Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

    09/12/2019

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK