Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (hệ thống 1022)

  Thứ Năm, Ngày 11 Tháng 1, 2018, 15:13

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau quá trình mở rộng, nâng cấp (sau đây gọi là hệ thống 1022).

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được thực hiện từ năm 2013 và khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố được Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện. Để tạo sự thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, ngày 06 tháng 02 năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị phát triển mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật. Ngày 07 tháng 8 năm 2017, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố đã hoàn thành việc nâng cấp mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông được Ủy ban nhân dân thành phố giao làm đơn vị chủ trì, cùng 84 đơn vị gồm có Sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau khi nâng cấp có nhiều tính năng vượt trội như sau:

+ Mở rộng việc tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh (bên cạnh việc gọi điện đến số 1022 như trước đây): Nhắn tin SMS; báo thông tin sự cố qua email; qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng.

+ Nâng cao tính tương tác cao giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị thuộc hệ thống, gồm có Sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng trực tiếp tham gia giải quyết các sự cố.

Các nâng cấp mới cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

 Người dân có thể sử dụng 01 trong 05 phương thức sau để cung cấp thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị:

1. Tổng đài 1022: cung cấp thông tin sự cố qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022.

2. Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động: ứng dụng được tải miễn phí mang tên “Tổng đài 1022”, cài đặt tốt trên hệ điều hành Android hoặc iOS. Cho phép người dân chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố.

3. Nhắn tin SMS trên điện thoại di động: người dân nhắn tin nhanh và gửi đến số tổng đài 1022.

4. Cổng thông tin điện tử:http://1022.tphcm.gov.vn

5. Hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hoạt động liên tục 24/7, người dân hoàn toàn có thể liên hệ với hệ thống bất kỳ thời gian nào để phản ánh sự cố hạ tầng thuộc các lĩnh vực:

- Đối với hạ tầng giao thông, hệ thống tiếp nhận các sự cố về sụt lún mặt đường; hố “tử thần”; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông; …

- Đối với cấp và thoát nước, hệ thống tiếp nhận các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng; …

- Đối với chiếu sáng, hệ thống tiếp nhận các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng; …

- Đối với cây xanh, hệ thống tiếp nhận các trường hợp cây bật góc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc; …

- Đối với điện lực, viễn thông, hệ thống tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thông ngã/đổ/nghiên; sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh;…

- Lưu thông công cộng, phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt; …

Với hạ tầng kỹ thuật, công nghệ của hệ thống 1022, trong tương lai hệ thống 1022 có thể mở rộng tích hợp thêm các trường hợp như sau:

- Kết nối và tích hợp thêm thông tin từ các kênh mạng xã hội, hệ thống camera, … (hiện nay có 5 kênh tiếp nhận thông tin).

- Mở rộng thêm một số lĩnh vực tiếp nhận thông tin khác như tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường và lề đường, …

Ngoài ra, nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888.247.247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là một số nội dung về việc nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (hệ thống 1022), Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp đến Quý báo đài và đề nghị Quý báo đài tuyên truyền đến người dân để người dân được biết và phản ánh thông tin khi có sự cố hạ tầng xảy ra trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Thủy

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hồ Chí Minh 

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK